banner thang 4
banner thang 4

Thị trường nail tại Việt Nam khốc liệt như thế nào?


Bạn đang có ý định bước chân vào thị trường nail tại Việt Nam và bạn đang muốn biết xem thị trường có thật sự khốc liệt và béo bở như mọi người kháo tai nhau. Những khác biệt nào khi mở tiệm nail tại Việt Nam và ở nước ngoài? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Thị trường nail tại Việt Nam

So với trước kia, thị trường nail tại Việt Nam đã phát triển rất nhiều và cực kỳ nhanh. Tuy vậy, vẫn chưa náo nhiệt bằng các nước Mỹ, Hàn hoặc Anh.

Mặc dù vậy, ngành nghề này vẫn đang là một trong những ngành có xu hướng tăng trưởng mạnh hàng đầu. Bởi các giá trị và tính nghệ thuật của nó mang lại.

Để có thể đánh giá chính xác thi trường nail tại Việt Nam có thực sự khốc liệt hay không. Phần tiếp theo sẽ giải đáp cho bạn.

Thị trường nail tại Việt Nam đang ngày một rộng lớn với mức độ cạnh tranh cao.
Thị trường nail tại Việt Nam đang ngày một rộng lớn với mức độ cạnh tranh cao.

Thị trường nail tại Việt Nam trên sổ sách giấy tờ

Nghề làm nail đã và đang được xếp vào loại ngành nghề phổ biến nhất hiện nay. Theo các số liệu thống kê được, lợi nhuận từ việc làm nail là rất cao. Nghề làm nail chiếm đến 10% trong tổng số các ngành nghề làm đẹp. So với các ngành nghề khác trong cùng lĩnh vực làm đẹp, nail luôn nhỉnh hơn một chút. Các đường giá trị tăng trưởng theo nhiều mặt, cả về lợi nhuận, nhu cầu hay cơ sở hình thành.

Thị trường nail tại Việt Nam trên thực tế

Các chuyên gia nhận định rằng, các tiệm nail mọc lên như nấm sau nữa. Điều đó thể hiện cho chúng ta thấy, thị trường làm nail tại Việt đang thực sự khốc liệt với mức độ cạnh tranh ngày một tăng cao. Điều đó quyết định liệu học nail có tương lai không?

Bạn có thể nhìn thấy các tiệm nail lớn nhỏ ở bất kỳ đâu. Trung tâm, cơ sở lớn ở ngoài đường lớn, tiệm nhỏ, tiệm vừa ở các con đường nhỏ hay hẻm nhỏ. Ngay cả trong các tiệm làm tóc cũng có thể thấy dịch vụ làm nail.

Nhưng không vì thế mà bạn không còn cơ hội đặt chân vào thị trường làm nail tại Việt Nam. Các tiệm nail lớn nhỏ mọc lên ngày càng nhiều, đồng nghĩa với việc “khát” nhân lực ngày càng cao. Hiện nay có rất nhiều trung tâm giảng dạy và đào tạo nghề nail từ cơ bản đến nâng cao. Đủ để bạn thấy nghề nail có sức hút mạnh mẽ đến thế nào.

Ở thị trường Việt Nam, đánh vào phân khúc khách hàng trung bình khá có thể hiệu quả hơn phân khúc khách hàng cao cấp.
Ở thị trường Việt Nam, đánh vào phân khúc khách hàng trung bình khá có thể hiệu quả hơn phân khúc khách hàng cao cấp.

Tiêu chí đánh giá một tiệm trong thị trường nail tại Việt Nam

Hệ thống trang thiết bị

Tiêu chí đầu tiên quyết định đến chất lượng của một tiệm nail là trang thiết bị. Các dụng cụ làm nail cơ bản cần thiết nhất phải kể đến đó là các lọ vẽ, cọ vẽ, bột màu, hay cườm,… Bên cạnh đó còn có các máy móc, trang thiết bị đi kèm. Như máy sấy móng, máy sấy gel, máy mài. Các thiết bị càng hiện đại thì tiệm nail của bạn trông sẽ chuyên nghiệp hơn.

Ngoài ra hệ thống đèn chiếu sáng, các bộ ghế ngồi, bồn ngâm tay ngâm chân cũng thể hiện rõ rệt chất lượng và khả năng đầu tư của chủ tiệm nail.

Độ hài lòng của khách hàng phụ thuộc vào sự chuyên nghiệp và tay nghề của người thợ.
Độ hài lòng của khách hàng phụ thuộc vào sự chuyên nghiệp và tay nghề của người thợ.

Kỹ thuật và tay nghề của thợ làm nail

Đây chính là yếu tố quyết định đến sự uy tín cho tiệm nail của bạn. Các trang thiết bị có thể thiếu do số vốn có hạn, nhưng bạn phải là người thợ giỏi hoặc thuê được những người thợ lành nghề. Các chuyên viên làm nail, hay còn gọi là thợ làm nail cần có kỹ thuật vẽ móng đẹp. Có khả năng nắm bắt tốt các xu hướng của thị trường. Đặc biệt, sự khéo léo, tỉ mỉ và cần cù cũng được đặt lên hàng đầu.

Ngoài ra, nghệ thuật giao tiếp sẽ quyết định tỉ lệ lớn khách hàng có quyết định quay lại ủng hộ bạn hay không.

Giá thành chi trả

Tiêu chí cuối cùng đó là giá thành. Chính vì làm nên một bộ móng đẹp bạn sẽ cần rất nhiều thời gian và công sức. Do đó, các chi phí chi trả phải phù hợp thuận mua vừa bán, có lợi cho đôi bên mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Mức giá quá cao hay quá thấm so với mặt bằng chung đều không tốt. Nếu cao quá sẽ trái với quy định về giá. Còn nếu thấp quá thì đi kèm chất lượng không được đảm bảo.

Những khác biệt khi mở tiệm nail tại Việt Nam và nước ngoài

Mức độ sẵn sàng chi trả cho việc làm nail ở Việt Nam ở mức thấp và trung bình. Mặc dù, thị trường làm nail ở Việt Nam ngày càng nhiều người săn đón. Và nhu cầu ngày một tăng, nhưng tâm lý ưa chuộng những dịch vụ vừa “ngon – bổ – rẻ” ở Việt Nam vẫn chưa thể thay đổi được.

Trên thực tế, cũng có các dịch vụ làm nail cao cấp, nhưng sẽ rất khó tồn tại cho những tiệm nail mới mở, số vốn khiêm tốn muốn đánh thẳng vào phân khúc này. Vì nó đòi hỏi sự chuyên nghiệp, tính tỉ mỉ. Bên cạnh đó các trang thiết bị phải hiện đại, tối tân, các dụng cụ sơn vẽ phải đạt chuẩn chất lượng.

Thị trường nail tại Việt Nam rất khác biệt so với ở nước ngoài.
Thị trường nail tại Việt Nam rất khác biệt so với ở nước ngoài.

Khách hàng tại Việt Nam đang sử dụng dịch vụ bằng cảm tính rất nhiều. Họ thích gần gũi, thân thiện, cảm giác an toàn về giá cả. Cảm giác những gì nhận được phù hợp với giá tiền và khả năng chi trả của mình.

Bạn sẽ không cần đầu tư quá nhiều các thiết bị chuẩn quốc tế. Vì ở phân khúc khách hàng bình dân, họ sẽ không quá quan tâm đến vấn đề này, hoặc có thể họ sẽ ngại khi bước chân vào tiệm của bạn.

Máy móc khi sử dụng chỉ cần đạt chất lượng cao, độ an toàn tuyệt đối.

Những lưu ý khi chọn nghề nail

Khi bước chân vào thị trường nail tại Việt Nam, để có thể cạnh tranh được với nhiều đối thủ khác. Bạn phải cố gắng hoàn thiện mình, luyện tập thật nhiều để nâng cao kỹ năng. Từ đó tạo sự nổi trội, đặc biệt của riêng mình.

Ăn mặc gọn gàng sạch sẽ

Đây chính là lưu ý hàng đầu cho ấn tượng đầu tiên của khách đến tiệm nail của bạn. Nếu chưa đầu tư được đồng phục cho nhân viên, hãy yêu cầu họ ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. Vừa chuyên nghiệp vừa thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng

Đeo khẩu trang, găng tay để bảo vệ bản thân

Bạn phải làm việc 8 – 10 tiếng một ngày, 6 – 7 ngày 1 tuần, đồng nghĩa với từng ấy thời gian bạn tiếp xúc với các hóa chất có hại cho sức khỏe. Hay đeo khẩu trang và găng tay để hạn chế nhất có thể tác động của hóa chất đến cơ thể mình nhé.

Đeo khẩu trang, găng tay để bảo vệ bản thân.
Đeo khẩu trang, găng tay để bảo vệ bản thân.

Đảm bảo dụng cụ làm móng được vệ sinh, khử trùng

Bạn cần phải luôn đảm bảo tốt điều này. Bởi dụng cụ làm móng chính là 1 trong những nguyên nhân gây lây lan các bệnh qua đường máu. Có thể là nấm móng, virus viêm gan B hay thậm chí là HIV. Hãy yêu cầu khách hàng đem theo bộ đồ dùng làm móng của riêng mình. Hoặc bạn hãy kinh doanh thêm mặt hàng này, vừa đảm bảo an toàn, vừa có thêm thu nhập từ việc bán kềm, dụng cụ làm móng. Như một số nơi bán dụng cụ ráy tai đã làm.

Phải biết làm hài lòng khách đến vừa lòng khách đi

Bạn và nhân viên của mình cần phải cực kỳ khéo léo trong nghệ thuật giao tiếp với khách hàng. Thể hiện được sự tôn trọng của bạn đối với họ. Vừa thể hiện được sự gần gũi, thân thiện. Việc bạn cư xử với khách hàng ra sao sẽ quyết định đến việc họ có quay hoặc giới thiệu người khác đến tiệm nail của bạn hay không.

Trau dồi kinh nghiệm quản lý

Đây là một điều cực kỳ quan trọng để bạn đứng vững trong thị trường nail tại Việt Nam. Quản lý nguồn vốn, lợi nhuận thu được, quản lý tốt các khoản chi hàng tháng và nhân viên của mình. Nếu làm tốt được công tác quản lý, cửa tiệm của bạn sẽ hoạt động trơn tru, phát triển hơn.

Hạn chế rủi ro đáng tiếc

Rủi ro lớn nhất khi làm móng có thể xảy ra khi làm móng đó là làm khách bị bỏng, trầy da. Dù nặng hay nhẹ, nó đều ảnh hưởng rất lớn đến độ chuyên nghiệp và tin cậy của khách hàng. Làm thế nào để xử lý tốt đó chính là kỹ năng giải quyết rủi ro của bạn và nhân viên của mình.

Thị trường nail tại Việt Nam nhìn chung cũng chưa hẳn là khốc liệt như bạn vẫn tưởng đúng không? Nghề nail hiện tại vẫn đang là một trong những ngành nghề khát nhân lực bậc nhất. Vì vậy, khi muốn bước chân vào nghề nail, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy cơ hội cho mình.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên bắt đầu với nghề nail từ đâu hoặc đang tìm một khóa học quản lý. Hãy liên hệ ngay đến Seoul Academy – trung tâm đào tạo thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam. Với giáo trình được cập nhật thường xuyên theo xu hướng hiện hành. Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, trình độ cao và thâm niên giảng dạy lâu năm.

Chương trình học áp dụng 20% lý thuyết và đến 80% thực hành trên mẫu thật. Bên cạnh đó, các khóa học quản lý và setup cửa tiệm sẽ giúp ích cho bạn nhiều đấy. Liên hệ ngay quan Hotline: 0918.301.008 – 0901.898.444.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan