banner thang 4
banner thang 4

Bật mí kinh nghiệm từ A – Z về mô hình mở tiệm nail hiện nay


Mô hình mở tiệm nail được xem là một trong những ý tưởng kinh doanh có tiềm năng phát triển lớn ở thời điểm hiện tại và tương lai. Đối tượng phục vụ rất đa dạng từ công nhân viên chức, nhân viên văn phòng, nội trợ, đến học sinh, sinh viên.

Thế nhưng, cùng với sự phát triển đó sẽ có vô số tiệm nail mọc lên, mức độ cạnh tranh ngày càng khó khăn và gay gắt hơn. Vì thế, để duy trì và phát triển tiệm nail theo như mong muốn của mình, hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm sau đây cùng Học Nghề Nail  bạn nhé!

Bật mí kinh nghiệm từ A – Z về mô hình mở tiệm nail hiện nay

Bật mí kinh nghiệm từ A – Z về mô hình mở tiệm nail hiện nay

Các mô hình mở tiệm nail

Để đạt được hiệu quả kinh doanh, trước tiên bạn phải nghiên cứu và khảo sát thị trường nail hiện nay. Khảo sát nhu cầu của người tiêu dùng cũng như những xu hướng mới tại thời điểm nhất định. Từ đó lựa chọn mô hình mở tiệm nail phù hợp. Có hai mô hình mở tiệm nail chính là mô hình kinh doanh hộ cá thể và mô hình kinh doanh doanh nghiệp.

Mô hình kinh doanh hộ cá thể

Thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh khá đơn giản, chỉ cần chuẩn bị các loại giấy tờ như:

+ Chứng minh nhân dân bản sao có công chứng.

+ Bản sao sổ đỏ, hợp đồng thuê mặt bằng, giấy chứng nhận mặt bằng, quyền sử dụng đất.

+ Giấy đề nghị cấp giấy phép kinh doanh hộ cá thể, với đầy đủ các nội dung trên biểu mẫu.

+ Thông tin về số vốn, ngành nghề kinh doanh.

Mô hình kinh doanh tiệm nail hộ cá thể

Mô hình kinh doanh tiệm nail hộ cá thể

Mô hình kinh doanh tiệm nail doanh nghiệp

Thường được áp dụng cho nhiều thành viên, cùng nhau sáng lập và góp vốn đầu tư vào tiệm nail. Thủ tục đăng ký có phần rắc rối hơn so với kinh doanh hộ cá thể. Cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

+ Đơn đề nghị thành lập doanh nghiệp, có ngành nghề đăng ký liên quan đến dịch vụ chăm sóc cá nhân, làm nail.

+ Danh sách cổ đông, các thành viên của doanh nghiệp.

+ Bản sao giấy tờ chứng thực các cá nhân trong doanh nghiệp, giấy tờ của người đứng tên doanh nghiệp.

+ Bản sao chứng minh nhân dân của người nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh.

+ Điều lệ công ty.

+ Giấy chứng nhận quyền sở hữu mặt bằng kinh doanh hoặc hợp đồng cho thuê.

Mô hình kinh doanh tiệm nail doanh nghiệp

Mô hình kinh doanh tiệm nail doanh nghiệp

Muốn phát triển mô hình kinh doanh tiệm nail cần chuẩn bị những gì?

Tùy theo mô hình mở tiệm nail lớn hay nhỏ mà bạn cần chuẩn bị những yếu tố cần thiết sau:

– Lập kế hoạch tài chính những thứ bạn cần có như: vật dụng, máy móc thiết bị những vật dụng cần thiết cho tiệm nail. Chi phí nhân viên, điện nước hàng tháng, phí thuê mặt bằng, và các chi phí phát sinh, nhằm duy trì hoạt động kinh doanh cho tiệm nail trong vài tháng đầu.

– Lựa chọn mặt bằng kinh doanh hợp lý: nên chọn ở những nơi đông dân cư, tránh đường nhỏ hẹp, gây khó khăn cho khách hàng mỗi khi đến tiệm nail. Tùy vào mô hình kinh doanh mà bạn lựa chọn mặt bằng phù hợp, đối với mô hình hộ cá thể có thể chọn mặt bằng nhỏ vừa. Còn đối với mô hình doanh nghiệp, nên chọn mặt bằng diện tích lớn hơn.

– Dụng cụ làm nail, trang trí nội thất đẹp và chuyên nghiệp: mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái, thư giãn và để lại ấn tượng sâu sắc hơn trong lòng họ.

+ Trang bị đầy đủ bộ dụng cụ làm nail: sơn móng, kềm, dũa móng, cọ vẽ, mày mài móng, dung dịch tẩy và vệ sinh móng, dung dịch sát trùng, dưỡng móng…và một số phụ kiện trang trí thêm như hoa giả, kim tuyến, đã nhũ, hạt cườm…

Trang bị đầy đủ bộ dụng cụ làm nail

Trang bị đầy đủ bộ dụng cụ làm nail

+ Trang trí không gian tiệm nail bắt mắt, thu hút khách hàng bằng cách đầu tư bàn, ghế ngồi, bàn làm nail, tủ đựng đồ và các đồ dùng nội thất chất lượng. Sử dụng các bức tranh treo tường, phối màu hài hòa giữa tường và các đồ dùng nội thất

– Tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng voucher nhằm thu hút khách hàng. Bên cạnh đó biết tận dụng những ngày lễ, tết, sinh nhật khách hàng để thực hiện chương trình.

+ Truyền thông cho tiệm nail, thông qua các poster, bảng hiệu, tờ rơi hoặc các kênh online như facebook, website, youtube, zalo,…

+ Hoặc tận dụng các mối quan hệ bạn bè thân thiết, người thân giới thiệu dịch vụ của bạn đến với nhiều khách hàng mới hơn.

– Chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình: cũng giống như bất kỳ ngành nghề nào, ngoài những giá trị chất lượng dịch vụ mà bạn đem đến cho khách hàng, thì yếu tố có phần tác động quan trọng cuối cùng đó chính là nghệ thuật chăm sóc khách hàng. Hãy xem họ như những người bạn, họ luôn thích sự thoải mái, gần gũi nhất, bạn hãy tâm sự và quan tâm họ nhiều hơn.

Những chủ đề trò chuyện với khách hàng không cần quá cầu kỳ, đòi hỏi sự hoàn hảo. Đơn giản chỉ là những vấn đề hay gặp phải trong cuộc sống, một bên lắng nghe một bên tâm sự, chắc chắn sẽ khiến khách hàng nhanh chóng bị thu hút vào câu chuyện.

Muốn phát triển mô hình kinh doanh tiệm nail thành công, bạn cần rất nhiều kinh nghiệm cũng như xác định mô hình mở tiệm nail rõ ràng. Việc tính toán và xác định mục tiêu ngay từ đầu sẽ giúp bạn đạt được kết quả như mong muốn một cách thuận lợi nhất.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì cần giải đáp, hãy liên hệ với với Seoul Academy qua số Hotline: 0918.301.008 – 0901.898.444 hoặc qua địa chỉ email: tuyensinh@seoulacademy.edu.vn để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết hơn bạn nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan