Top 9 chiến lược kinh doanh tiệm nail (Đỉnh Kout) siêu hút khách!


Chiến lược kinh doanh tiệm nail từ lâu đã không còn quá xa lạ với giới trẻ hiện nay, là một trong những ý tưởng kinh doanh có tiềm năng phát triển lớn mạnh trong tương lai. Bởi xã hội ngày càng phát triển, mức sống tăng, thu nhập tăng thì nhu cầu làm đẹp cũng sẽ tăng.

Trước khi lên chiến lược kinh doanh tiệm nail bạn cần chuẩn bị rất nhiều bước, từ khảo sát địa điểm thuê mặt bằng, chiến lược giá cả, nguồn vốn đến tiến hành xây dựng kế hoạch phù hợp với nhu cầu thị trường ở thời điểm hiện tại. Chiến lược càng chi tiết càng dễ thực hiện và thành công hơn.

Vậy kinh doanh tiệm nail cần chuẩn bị những gì? Hãy để Seoul Academy bật mí cho bạn chiến lược kinh doanh cực thu hút khách hàng, thông qua bài viết sau nhé!

Chiến lược kinh doanh tiệm nail cực hút khách!
Chiến lược kinh doanh tiệm nail cực hút khách!

Lập chiến lược tài chính, nguồn vốn đầu tư

Đối với kinh doanh tiệm nail thì nguồn vốn kinh doanh luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu không thể bỏ qua. Bạn cần có chiến lược rõ ràng về nguồn vốn đầu tư và ước lượng ngân sách hiện có. Để tránh trường hợp hao hụt ngân sách, thiếu vốn và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Nguồn vốn chủ yếu bao gồm: chi phí thuê mặt bằng, mua máy móc trang thiết bị, mỹ phẩm, các vật dụng trang trí tiệm nail, giường, ghế. Bên cạnh đó là các nguyên liệu làm nail như: sơn móng, cọ, bút vẽ, thuê nhân viên, quản lý cửa hàng. Và nguồn vốn dự trù trường hợp phát sinh.

Chiến lược giá cả

Tất cả lĩnh vực kinh doanh nói chung và nghề nail nói riêng, việc hoạch định kế hoạch giá cả rất quan trọng. Bởi song song với làm đẹp, các chị em cũng muốn lựa chọn cho mình những cơ sở có giá cả hợp lý.

Có người sẵn sàng trả 100.000 đến hàng triệu đồng, nếu bảng giá tiệm nail của bạn thật sự hợp lý và chất lượng dịch vụ tốt.

Chiến lược giá cả kinh doanh tiệm nail
Chiến lược giá cả kinh doanh tiệm nail

Chiến lược khoanh vùng khách hàng mục tiêu để thuê mặt bằng kinh doanh

Để kinh doanh tiệm nail hiệu quả, bạn nên khảo sát địa điểm thuê mặt bằng hợp lý. Thông thường nên lựa chọn những khu vực đông dân cư, gần siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang nữ. Hoặc phân khúc tầm trung sẽ gần chợ, trung tâm dạy nghề, khu vực tập trung cơ sở làm đẹp.

Tùy vào mô hình kinh doanh, nguồn vốn và đặc biệt là đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến. Từ đó lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp. Ví dụ:

+ Đối tượng khách hàng là những người thích mua sắm, shopping, làm đẹp: thì bạn nên thuê mặt bằng tại các trung tâm thương mại, siêu thị đông đúc, mặt bằng sẽ khá lớn. Đòi hỏi bạn phải đầu tư nhiều và trang trí spa thật nổi bật để phù hợp với không gian tổng thể.

+ Nếu đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới là dân công sở, nhân viên văn phòng, người kinh doanh…thì có thể lựa chọn mặt bằng gần các công ty, nhà cao tầng, tập đoàn.

+ Nếu bạn muốn khởi nghiệp với một mặt bằng nhỏ, vốn đầu tư ít thì có thể lựa chọn mặt bằng mà bạn đang sinh sống, hay khu dân cư đông đúc, khu chợ…

+ Nếu đối tượng khách hàng của bạn là học sinh, sinh viên thì nên chọn mặt bằng gần trường học, trung tâm dạy nghề, trạm xe buýt…

Chiến lược đầu tư máy móc, trang thiết bị

Nên trang bị đầy đủ dụng cụ, thiết bị cần thiết trong nghề nail. Đừng vì nguồn vốn ít hay bất kỳ lý do nào đó mà lựa chọn sản phẩm kém chất lượng. Bởi sản phẩm rẻ tiền sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng, đánh mất lòng tin của họ.

Cần thay đổi thường xuyên dụng cụ, thiết bị mới. Lựa chọn sơn mới, bột mới và các loại hóa chất an toàn, tránh trường hợp khách hàng so sánh giữa nơi này với nơi khác.

Chủ tiệm cần có kiến thức kinh nghiệm trong việc lựa chọn máy móc thiết bị để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất.

Chiến lược đầu tư máy móc, trang thiết bị làm nail
Chiến lược đầu tư máy móc, trang thiết bị làm nail

 Chiến lược khuyến mãi / giảm giá hấp dẫn

Hầu hết tất cả khách hàng đều thích chương trình khuyến mãi / giảm giá, một phần vì tiết kiệm chi phí, một phần vì cảm thấy mình nhận được sự yêu mến của chủ cửa hàng Nail. Do đó, bạn hãy thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn.

Các chương trình này cũng cần phải có chiến lược cụ thể, thường sẽ tổ chức vào các dịp quan trọng như: lễ, tết, những ngày dành cho phụ nữ, ngày sinh nhật….với các chương trình: giảm giá, chiết khấu, combo, quà tặng, miễn phí màu sơn…

Hoặc tổ chức các chương trình tri ân khách hàng, giữ chân khách hàng cũ cũng như thu hút khách hàng mới.

Chiến lược tiếp cận khách hàng

Đầu tiên hãy lên chiến lược tiếp cận khách hàng trong phạm vi bán kính gần bạn, sau đó định hướng những khách hàng ở phạm vi xa hơn. Cụ thể bằng cách:

+ Thiết kế không gian tiệm nail bắt mắt, trang trí với nhiều họa tiết bắt mắt. Có thể theo nhiều phong cách khác nhau từ truyền thống đến hiện đại, phong cách sang trọng. Nhằm thu hút khách hàng muốn đến và trải nghiệm thử dịch vụ.

+ Sử dụng các voucher giảm giá, marketing truyền miệng, tổ chức chương trình ra mắt dịch vụ mới, chương trình thường niên. Giới thiệu bạn bè thân thiết về dịch vụ đang có

+ Tận dụng những mối quan hệ trong công việc, người quen, khách hàng thân thiết.

Chiến lược marketing hợp lý

Triển khai chiến lược marketing một cách bài bản và chuyên nghiệp. Có thể sử dụng các phương pháp marketing online trên các kênh truyền thông đa phương tiện như: Fanpage, website, youtube, zalo page…

Ngoài ra còn có các chiến lược marketing offline theo truyền thống nhưng không kém phần hiệu quả như: phát tờ rơi, quảng cáo báo giấy, tổ chức sự kiện, tham gia hội thảo…

Hãy đem lại những thông tin hữu ích, video & hình ảnh sử dụng dịch vụ thực tế, cập nhật feedback của khách hàng. Cùng với đó là giá cả phải chăng, chắc chắc khách hàng sẽ nhanh chóng bị thu hút bởi cửa hàng của bạn.

* Lưu ý: Không nên quảng cáo quá đà, không đúng với thực tế sẽ đánh mất lòng tin của khách hàng.

Chiến lược chăm sóc khách hàng

Không chỉ nhân viên lễ tân, đội ngũ nhân viên sale, chăm sóc khách hàng mà cả chủ tiệm nail cũng phải học cách trò chuyện, quan tâm khách hàng của mình.

Tận tình giải đáp những thắc mắc khách hàng gặp phải, luôn vui vẻ, hài hòa và lễ phép với khách hàng. Có thể trao đổi trực tiếp hoặc hỗ trợ thông qua số điện thoại, nhắn tin trên các kênh online như: facebook, zalo, skype….hãy xem khách hàng như những người bạn, càng gần gũi càng tốt. Luôn luôn lắng nghe khách hàng, nhiệt tình chào đón với những khách hàng lần đầu đến tiệm nail.

Bên cạnh đó cũng đừng lãng quên những khách hàng cũ, bởi họ là những người luôn tin tưởng, ủng hộ lâu dài và đồng hành cùng bạn. Không những thế họ sẽ giúp bạn tìm được nhiều khách hàng mới hơn nữa.

Có rất nhiều tiệm nail cùng chất lượng dịch vụ như nhau nhưng khách hàng vẫn ưu tiên lựa chọn tiệm nail tạo cho họ cảm giác thân thiện, gần gũi và được quan tâm, chăm sóc chu đáo.

Chiến lược chăm sóc khách hàng
Chiến lược chăm sóc khách hàng

Luôn cập nhật xu hướng làm nail mới

Chiến lược kinh doanh tiệm nail tuyệt đối không thể thiếu việc cập nhật những mẫu nail mới thường xuyên. Bạn phải biết được xu hướng hiện tại đang như thế nào, màu nào hot, mẫu nào được ưa chuộng nhất. Bởi nghề nail rất đa dạng, từ màu sắc đến thiết kế hình vẽ…tiệm nail của bạn mang đến càng nhiều mẫu nail đẹp, càng thu hút khách hàng.

* Kết luận

Hoạch định chiến lược kinh doanh tiệm nail là một việc hấp dẫn nhưng không kém phần khó khăn. Do đó bạn hãy cân nhắc thật kỹ, tính toán càng chi tiết càng tốt. Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến cho bạn thật nhiều kinh nghiệm bổ ích. Chúc bạn may mắn!

Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì cần giải đáp, hãy liên hệ với với Seoul Academy qua số Hotline: 0918.301.008 – 0901.898.444 hoặc qua địa chỉ email: tuyensinh@seoulacademy.edu.vn để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết hơn bạn nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan