chuong trinh thang 5
Chuong trinh thang 5 MB

Cách vẽ móng tay đơn giản và nhanh chóng tại nhà


Việc vẽ móng tay hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà mà không cần di chuyển đến tiệm hoặc salon làm nail. Chỉ cần nắm rõ từng bước trong cách vẽ móng tay đơn giản, từ đó trang trí bộ móng sống động và xinh đẹp. Tìm hiểu bài viết bên dưới để được hướng dẫn vẽ móng chi tiết.

Hướng dẫn cách vẽ móng tay đơn giản cho các nàng

Để thực hiện cách vẽ móng tay đơn giản mà đẹp ngay tại nhà, chị em nên thực hiện theo hướng dẫn chi tiết dưới đây.

Chuẩn bị dụng cụ cần thiết

Trước khi tiến hành thao tác vẽ móng cần có đầy đủ dụng cụ cần thiết, giúp cho quá trình làm nail đạt hiệu quả tốt hơn. Một số vật dụng cần chuẩn bị bao gồm:

  • Dũa móng tay, ấm cắt tỉa da tay, móng.
  • Sơn móng, sơn lót, sơn phủ.
  • Cọ, tăm bông, băng dán.
  • Đá, phụ kiện, charm (nếu có)
Dụng cụ vẽ móng tay chuyên dụng
Dụng cụ vẽ móng tay chuyên dụng

Tỉa móng và vệ sinh

Các nàng cần vệ sinh móng sạch sẽ bằng cách rửa nước ấm hoặc dùng sản phẩm tẩy trang móng chuyên dụng để loại bỏ bụi bẩn, lớp sơn trước đó. Tiếp theo cần dùng dụng cụ để cắt tỉa móng tay, nên cắt với độ dài vừa đủ, tránh trường hợp cắt quá ngắn hoặc quá dài.

Dũa móng theo khuôn

Kế đến cần phải xác định rõ khuôn móng mà các nàng muốn thiết kế, ví dụ như móng vuông, móng dài, móng ngắn hoặc móng oval. Sau đó dũa từng móng tay theo hình dáng mong muốn. Chú ý dũa toàn bộ móng một cách đều đặn để tránh gây kém thẩm mỹ.

Ngâm móng

Lớp da xung quanh móng tay hay còn gọi là lớp biểu bị thường rất mỏng, do đó nếu không làm sạch kỹ lưỡng rất dễ bị nhiễm trùng, kém sắc. Nên ngâm bàn tay vào nước ấm trong vòng 1 – 2 phút để vệ sinh lớp biểu bì, giúp loại bỏ chất dầu, bụi bẩn và dễ dàng cắt đi phần da thừa.

Lớp da quanh móng tay cần được ngâm sạch kỹ lưỡng
Lớp da quanh móng tay cần được ngâm sạch kỹ lưỡng

Sơn móng

Bước kế tiếp cần thực hiện đó là sơn lót để bảo vệ móng tay tránh khỏi những tác động hư hại đến từ sơn màu và gia tăng khả năng bám dính của sơn. Cách thực hiện là dùng cọ chuyên dụng để quét lớp sơn lót đều và mỏng lên toàn bộ bề mặt móng. Sau đó đợi đến khi lớp sơn lót khô hẳn mới tiếp tục sơn màu.

Sơn 2 – 3 lớp

Để sở hữu lớp màu nail xinh đẹp, các nàng cần sơn 2 – 3 lớp bằng sơn màu tùy theo sở thích của bản thân. Nên xác định rõ màu móng yêu thích trước khi thực hiện thao tác để tiết kiệm thời gian. Khi thực hiện sơn móng, chú ý sơn kỹ lưỡng và đều đặn toàn bộ bề mặt móng, giúp móng lên màu bền đẹp và không bị lộ vân hay bón cục.

Chị em nên sơn 2 - 3 lớp để tạo nền cho móng tay
Chị em nên sơn 2 – 3 lớp để tạo nền cho móng tay

Tiến hành sơn bóng

Sơn bóng có tác dụng tạo ra hiệu ứng bóng loáng và bảo vệ lớp sơn màu tránh khỏi tác động từ bên ngoài môi trường, gây trầy xước hoặc phai màu. Nên tiến hành sơn một lớp mỏng và đều lên từng móng tay, sau đó đợi đến khi lớp sơn màu khô hoàn toàn. Qua đó giúp cho màu nail trở nên xinh đẹp và duy trì trong thời gian lâu hơn.

Vẽ hình trang trí theo ý muốn

Có rất nhiều họa tiết để khai thác và tạo ra bộ nail bắt mắt, sành điệu. Ví dụ như vẽ hoa, các nàng nên bắt đầu với những chi tiết đơn giản như cánh hoa ở giữa, cánh hoa xung quanh, tạo ra dáng bông hoa chuẩn. Sau đó thiết kế nhụy hoa đặt ở vị trí trung tâm bằng cách vẽ các đường cong và nhiều chấm đỏ. Nên chú ý chọn tone màu cho hoa đảm bảo hài hòa và phù hợp với nền móng.

Ngoài ra, còn có rất nhiều hình vẽ trang trí khác để các nàng áp dụng ví dụ như hình học, ký tự, hoa văn, động vật,… tùy theo gu thẩm mỹ của từng người. Giúp bộ nail có hiệu ứng sống động và thực tế hơn.

Thao tác vẽ hình trang trí theo ý muốn
Thao tác vẽ hình trang trí theo ý muốn

Vẽ họa tiết

Sau khi vẽ hoàn tất hình trang trí tổng thể cho bộ móng, nên chú ý bổ sung thêm một số họa tiết để tạo điểm nhấn nổi bật. Trở lại với hình bông hoa, nên dùng cọ nhỏ và sơn để vẽ thêm chiếc lá, bông hoa nhỏ và nhiều họa tiết khác để tạo vẻ đẹp tự nhiên cho móng tay.

Một số lưu ý khi tiến hành vẽ móng tay

Sau khi đã nắm rõ cách vẽ móng tay đơn giản, các nàng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng để bộ nail bền đẹp hơn bao gồm:

– Dùng bộ dụng cụ riêng biệt để tránh tình trạng bị lây nhiễm vi khuẩn, nấm mốc hoặc bệnh truyền nhiễm từ người khác. Điều này đặc biệt quan trọng khi trải nghiệm dịch vụ ở tiệm.

– Không nên tẩy đi vết chai, tế bào chết ở tay, do điều này có thể làm tổn thương da và tạo điều kiện cho nấm, vi khuẩn phát triển.

– Hạn chế cắt hoặc can thiệp quá mạnh vào móng, bởi hành động này có thể gây hư tổn và làm cho móng mọc ngược, ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Không nên loại bỏ lớp biểu bì bao quanh móng để bảo vệ móng khỏi các vi khuẩn và nấm. Có thể làm mềm da bằng nước ấm để đảm bảo an toàn.

Một số lưu ý khi thực hiện vẽ móng tay
Một số lưu ý khi thực hiện vẽ móng tay

Qua bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp đầy đủ thông tin về cách vẽ móng tay đơn giản và đẹp mắt. Hy vọng điều này giúp nàng có thể dễ dàng thiết kế một bộ móng tinh tế và ấn tượng cho riêng mình. Chúc nàng thành công!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan